Sự kết hợp của một đạo diễn nước ngoài cùng hai tên tuổi trong làng điện ảnh Việt đã mang đến cho khán giả một bữa ăn lạ và hấp dẫn.
Là bộ phim điện ảnh đầu tiên đào sâu về nghề vệ sĩ, Vệ Sĩ Sài Gòn kể về hai chàng trai trẻ tuổi, nhiệt huyết nhưng cũng có những điểm yếu dẫn đến sai lầm trong cuộc sống. Viên và Trịnh là bạn thân từ nhỏ. Đều thông minh, giỏi võ nhưng nếu Trịnh là người nguyên tắc cứng nhắc luôn tập trung vào công việc thì Viên lại hay lơ là trước những đối tượng xinh đẹp. Sau một nhiệm vụ thất bại, đang tưởng rằng phải chịu cảnh thất nghiệp “ngồi chơi xơi nước” thì cả hai được Thi – em gái Viên giới thiệu cho họ một phi vụ lớn. Hai chàng vệ sĩ phải bảo vệ Henry - cậu chủ công ty sữa LeMilk vừa từ Mỹ trở về để chịu tang cha
Công việc tưởng vô cùng dễ dàng của Trịnh và Viên bỗng trở thành điệp vụ bất khả thi khi Henry bị bắt cóc. Một âm mưa lớn được giăng ra nhằm đưa Henry vào chỗ chết và cướp lấy quyền quản lý LeMilk. Bộ đôi Viên- Trịnh phải vận dụng hết các kỹ năng nghề nghiệp để giải cứu khách hàng “bạc tỷ” từ tay hai sát thủ lão luyện và điên cuồng.
Là người có kinh nghiệm diễn xuất nhất trong dàn diễn viên chính, Thái Hòa một lần nữa chứng tỏ khả năng xuất sắc của mình trong việc dẫn dắt một bộ phim. Ở vị trí cây hài chính, diễn xuất tiết chế của Thái Hòa khiến nhân vật Viên trở nên duyên dáng và đáng yêu hơn rất nhiều. Ngoài ra, tuy giữ vai trò “phá rối” nội bộ nhưng Viên cũng rất thông minh và là người lần ra đầu mối của mọi vấn đề. Có thể nói, dù không có đất diễn lất lướt như trong Fan Cuồng nhưng nhân vật của anh vẫn vô cùng nổi bật.
Ngược lại, “soái ca ngôn tình” Kim Lý lép vế hẳn so với người bạn diễn. Trong những cảnh nội tâm, nhân vật Trịnh “gồng” và lên gân quá mức cần thiết. Câu chuyện tình yêu của anh và nữ chính Chi Pu cũng không gây được nhiều cảm xúc khi cả hai không có được những “phản ứng hóa học” cần thiết. Tuy nhiên, Kim Lý vẫn nổi bật nhờ body chuẩn “nam thần” và những cảnh hành động xuất sắc.
Cũng như Kim Lý, là tuyến nhân vật có nhiều đất diễn nhưng xem ra Chi Pu vẫn phải cố gắng nhiều trong các phim mới tiếp theo để thoát khỏi mác “hot girl đóng phim”. Thi của Chi Pu có gu ăn mặc quý phái thời thượng, tính cách dễ thương và gương mặt 360 độ không góc chết nhưng lại thiếu đi chiều sâu trong nội tâm. Trong nhiều phân cảnh, dường như cô và Kim Lý đang tổ chức cuộc thi “Ai đơ hơn ai”.
Ngược lại, Bê Trần với hai nhân vật có tính cách trái ngược hoàn toàn lại là điểm sáng bất ngờ về diễn xuất. Một bên là Henry nhiều trăn trở, đấu tranh nội tâm với việc nối nghiệp cha mình. Người kia lại là Phúc – “What The Phúc”, một cậu nhóc bán phở tính tình đơn giản, thích làm anh hùng với ước mơ cả đời trở thành vệ sĩ. Cả hai đều được Bê Trần lột tả xuất sắc. Phúc và Henry hoàn toàn tách biệt, là hai người khác nhau. Ngoài ra, khâu dựng phim cũng hỗ trợ không nhỏ để làm nên thành công của hai vai diễn này.
Tuyến nhân vật phản diện của Vệ Sĩ Sài Gòn có phần đồng đều hơn. “Đả nữ” Diệp Lâm Anh thì quá đẹp và sexy trong hình tượng “hoa hậu sát thủ”. Nhan sắc “bốc lửa” của cô khiến không chỉ Viên mà khán giả cũng khó thể rời mắt.
Như mọi khi, Khương Ngọc vẫn lột tả rất tốt cá tính điên cuồng của nhân vật sát thủ. Tuy nhiên, dường như anh đang bị đóng khung những nhân vật “quái đản” như thế trong các phim chiếu rạp. Điều này sẽ dễ khiến người hâm mộ có cảm giác nhàm chán.
Với bàn tay của một đạo diễn người Nhật – Ken Ochiai, phần dàn dựng của Vệ Sĩ Sài Gòn có sự tiến bộ hơn hẳn các bộ phim Việt Nam hiện nay. Góc quay đa dạng, được chuyển đổi liên tục đúng phong cách phim hành động. Ánh sáng cũng được chăm chút dù phim hiếm có đại cảnh nổi bật. Đặc biệt, các cảnh hành động trong phim vô cùng xuất sắc. Các chi tiết được dàn dựng tỉ mỉ, chăm chút từng khung hình để có một trường đoạn hành động xuất sắc nhất. Khâu dựng phim cắt nối cũng làm tốt nhiệm vụ. Kịch bản phim chặt chẽ, dù nhân vật phản diện lộ diện hơi sớm nhưng bù lại phim có cách mở nút vấn đề hết sức bất ngờ và thú vị.
Tình tiết hài trong Vệ Sĩ Sài Gòn vừa đủ, không quá lố. Phim còn có nhiều phân đoạn mới lạ, hài hước theo kiểu Hollywood “lần đầu tiên mới thấy trong phim Việt Nam” như cảnh cả bàn tiệc hát I Will Survive, cảnh hai nam chính giận nhau lại khiến khán giả bật cười vì nhạc nền là Chắc Ai Đó Sẽ Về hay cảnh Phúc đào tẩu khỏi biệt thự để đi cùng Viên. Những điểm nhấn mới lạ này sẽ là “đặc sản” đáng nhớ của Vệ Sĩ Sài Gòn.
So với các bộ phim ra rạp cùng thời điểm, Vệ Sĩ Sài Gòn là một phim hay nổi bật. Kỷ niệm lần hợp tác đầu tiên của diễn viên Việt Nam và đạo diễn nước ngoài, mong rằng thành công của Vệ Sĩ Sài Gòn sẽ mở ra những cơ hội mới, giúp điện ảnh Việt Nam ngày càng tiến bộ, mới lạ hơn và bắt kịp các xu hướng trên thế giới.