[Review] Đôi Mắt Âm Dương: Khi Phim Kinh Dị Bất Ngờ Hợp Rơ Với Mùa Tết

  • {{ item.point | number : 1 }}/10 

Mùa Tết vốn dĩ đầy kiêng kị, là thời điểm cho phim hài từ hay đến nhảm hốt bạc. Thế nhưng, một phim kinh dị lại mạnh dạn ra mắt vào dịp Tết. Đó chính là phim mới Đôi Mắt Âm Dương.

Và 100 phút tại rạp chiếu phim đủ giúp Đôi Mắt Âm Dương phá vỡ định kiến của khán giả - Ngày Tết không xem phim ma. Hội đủ hài hước, kinh dị, tình cảm và chút “drama” sóng gió – nồi lẩu thập cẩm ngon lành mà Nhất Trung, Thu Trang, Bảo Thanh và Quốc Trường “nấu” Tết này hoàn toàn phù hợp để ra rạp đúng dịp Xuân về.

Ở vài phút đầu, Đôi Mắt Âm Dương vào đề theo phong cách kinh dị. Phim giới thiệu hình ảnh nữ họa sĩ Trang bị ám ảnh bởi hồn ma có đôi mắt đầy máu sau tai nạn kinh hoàng khiến cô bị thương ở mắt và mất luôn trí nhớ. Được chồng đón về nhà, Trang ngay lập tức hoảng hốt bởi ngôi nhà nhuốm màu ghê rợn từ con quạ ngoài sân, ông quản gia đến bà vú. Ngay cả tấm ảnh chụp vợ chồng cô cùng con gái cũng đầy vẻ tang tóc.

Liên tục bị hồn ma quấn lấy trong giấc mơ, nữ họa sĩ quyết tâm điều tra danh tính người phụ nữ ấy đồng thời tìm hiểu về quá khứ mà cô đã lãng quên. Nhờ sự giúp đỡ của cậu trợ lý trẻ tuổi ở phòng tranh, Trang nhanh chóng lần ra manh mối. Hành trình đầy nguy hiểm này giúp cô bàng hoàng phát hiện ra điểm đáng ngờ ở người chồng đạo mạo, luôn tỏ ra lo lắng và yêu vợ. Liệu anh ta đang giấu bí mật gì?

Vẫn đánh vào chủ đề đang quen thuộc thời gian gần đây cả trên sóng truyền hình lẫn điện ảnh Việt – Tuesday nhưng Đôi Mắt Âm Dương mang lại phong vị khác biệt. Trước hết, Tuesday trong phim này ngoại trừ tiền thì mọi thứ đều hơn chính thất xa lắc! Nàng ca sĩ trẻ đẹp, thông minh, yêu điên cuồng dễ làm gã đàn ông gục ngã so với cô vợ già, cứng rắn và sa đà vào công việc. Những câu thoại giữa hai người phụ nữ ngắn gọn và đúng trọng tâm, chắt lọc từ ngữ lại bắt trend hiện đại, khiến khán giả say mê “drama” thích thú và ấn tượng.

Tuy nhiên, chìa khóa làm nên sức hút của Đôi Mắt Âm Dương chính là… hài! Một bộ phim vừa khiến khán giả lạnh sống lưng phút trước lại khiến họ cười lăn cười bò phút sau là thử thách lớn cho các vị đạo diễn. Sau Cua Lại Vợ Bầu hòa trộn “hài” và “drama”, Nhất Trung chứng tỏ sự tiến bộ rõ rệt trong cách làm phim khi cho ra lò Đôi Mắt Âm Dương - kết hợp hoàn hảo giữa “hài” và “kinh dị”, lại thêm vào chút gia vị kịch tính từ câu chuyện tình tay ba. Cách ekip làm phim xử lý twist cũng như đoạn kết thật sự làm người xem bất ngờ. Cú chốt thông minh ấy giúp bộ phim tuyệt vời hơn cũng như biến Đôi Mắt Âm Dương thành tác phẩm điện ảnh hoàn toàn ”hợp rơ” không khí Tết. Rủ gia đình, bạn bè hay người yêu đi xem đều được.   

Đã từng đóng chính nhiều phim nhưng đây là lần đầu Thu Trang thử sức ở dạng vai diễn khác hoàn toàn hình ảnh chị xây dựng nhiều năm nay. Hoa hậu hài phải giấu đi những mảng miếng chọc cười quen thuộc để hóa thân thành hai tính cách vô cùng khác biệt. Trước khi mất trí nhớ là nữ họa sĩ nghiêm nghị với gia đình, hà khắc cấp dưới. Còn sau tai nạn, Thu Trang phải lột tả hình ảnh cô họa sĩ hơi ngờ nghệch, có phần khờ khạo và hoang mang khi biết “con người xấu” trước đây. Phân đoạn diễn tay đôi cùng người chồng Quốc Trường và cô nhân tình Bảo Thanh có độ khó cao, đòi hỏi lột tả nội tâm kỹ lưỡng. Ấy vậy mà Thu Trang đã làm tốt ngoài mong đợi. “Gái già lắm chiêu” sắp đi hết phân nửa của sáu mươi năm cuộc đời, họa sĩ khắc nghiệt, người mất trí nhớ dễ sợ sệt đều được cô thể hiện khá trọn vẹn.

Nếu Thu Trang với bề dày thành tích phim điện ảnh khiến khán giả yên tâm phần nào thì Quốc Trường và Bảo Thanh – hai cái tên nổi đình nổi đám nhờ Về Nhà Đi Con chỉ quen thuộc trên sóng truyền hình. Họ khiến nhiều người đặt dấu hỏi to tướng vì gan lì nhận tác phẩm điện ảnh vào mùa Tết. Vợ chồng Thư – Vũ đều được thử thách bằng những cảnh diễn nội tâm hết sức khó nhằn.

Thật may mắn, cặp đôi "xính lao" - "Sở Khanh" đã thể hiện hết sức tuyệt vời. Quốc Trường gây bất ngờ cho khán giả bằng khả năng diễn tròn trịa, lột tả xuất sắc anh chồng bác sĩ ngoại tình. Đặc biệt, Quốc Trường với vai trò thứ chính có những đoạn cao trào chuyển biến tâm lý phức tạp. Mọi thứ đều được anh xử lý hoàn hảo. Bảo Thanh vừa đẹp ma mị vừa mang đầy nét thê lương trong đôi mắt, cũng xuất sắc không kém khi vào vai “Tuesday”. Chúc mừng hai ngôi sao truyền hình đã có khởi đầu thành công ở địa hạt điện ảnh!

La Thành có cơ hội thể hiện một nhân vật có chiều sâu nội tâm hơn. Anh nhân viên Thành xông xáo hăng hái phá án cùng sếp sở hữu nhiều câu thoại siêu chất, khiến khán giả ấn tượng mạnh.

Dàn nghệ sĩ gạo cội như NSND Ngọc Giàu, NSƯT Hữu Châu và nghệ sĩ hài Trung Dân cứ tưởng góp mặt vào phim cho “vui cửa vui nhà”, hóa ra đều đóng vai trò quyết định mạch phim. Đặc biệt, bà vú và ông quản gia đã giúp Đôi Mắt Âm Dương “lách” thành công luật về phim kinh dị tại Việt Nam. Ý tưởng siêu thông minh này xứng đáng nhận những tràng vỗ tay nồng nhiệt từ các nhà làm phim.

Hơi tiếc khi nhân vật Hứa Minh Đạt thủ vai thừa thãi và không đóng góp nhiều vào khu truyện.

Đôi Mắt Âm Dương khá dài, nhiều đoạn còn tạo cảm giác lê thê. Tuy nhiên, phần hài hước và kinh dị nhanh chóng làm cảm giác đó tan biến. Hình ảnh Trang - Trường ngày mới quen sẽ khiến khán giả cười sặc sụa bởi bí kíp cưa trai liên hoàn của gái già tuổi 30. Xem phim xong sẽ học được hàng loạt bí kíp thả thính “một lần là dính”.

Màu phim đẹp và lạnh. Lấy bối cảnh nhiều năm trước ở Đà Lạt, phim cũng mạnh dạn đầu tư nhiều đại cảnh. Căn biệt thự nhà Trang, phòng Lisa… đều hoài cổ và tạo cảm giác ấm áp.

Phim hài ra rạp chiếu phim mùa Tết thường bị than phiền chọc cười nhảm nhí. Thế nhưng, những mảng miếng hài và kinh dị của Đôi Mắt Âm Dương sẽ khiến khán giả yêu mến. Phá vỡ định kiến về phim kinh dị sao lại chiếu Tết, Đôi Mắt Âm Dương đem đến cảm giác vừa sợ vừa vui, chỉn chu và vừa đủ! 

 

Bài viết liên quan

Bình luận phim