Trừ việc thân hình không còn “phì nhiêu” như trước, sau mười hai năm nàng tiểu thư Jones vẫn ngốc nghếch đáng yêu và xinh xắn như thuở nào. Dĩ nhiên, nếu không tính vài nếp nhăn trên mặt nàng!
Ra mắt vào năm 2001, Bridget Jones ‘s Diary - Nhật Ký Tiểu Thư Jones với kinh phí 25 triệu $ đã mang về cho nhà sản xuất gần 300 triệu $ doanh thu phòng vé toàn cầu. Bridget Jones khiến nhiều thế hệ phụ nữ phát cuồng và mang về cho cô đào Renée Zellweger một đề cử Oscar Nữ chính xuất sắc nhất. Ba năm sau đó, dẫu nội dung không được đánh giá cao bằng phần trước, tiểu thư Jones vẫn tiếp tục đem về cho nhà sản xuất hơn 262 triệu $ và trở thành một trong những bộ phim hay mang tính biểu tượng của thể loại hài tình cảm.
Mười hai năm đã trôi qua, một lần nữa, người phụ nữ từng làm cả thế giới điên đảo bằng thân hình béo ú và tính cách ngây thơ trở lại màn ảnh.
Mở màn phần phim thứ ba là câu chuyện về một Bridget Jones cô đơn và buồn tẻ khi nàng đã chia tay với người đàn ông của cuộc đời mình – Mark Darcy tròn mười năm. Đón tuổi bốn mươi ba chỉ có một mình khi bạn bè bận rộn với con cái và bỉm sữa, tiểu thư quyết tâm suy nghĩ chín chắn hơn về cuộc đời mình. Thế nhưng, mọi việc chưa đi đến đâu thì nàng phát hiện mình có thai. Và vấn đề quan trọng nhất - nàng chẳng biết cha đứa bé là ai, người đàn ông nàng vẫn luôn yêu suốt mười mấy năm dù cả hai đã chia tay hay chàng tỷ phú đẹp trai mới quen?
Nhiều năm không gặp, Bridget Jones của phần ba không còn như ngày trước. Đã lấy được vóc dáng mỹ miều, nàng giờ đã có thể tự tin sải bước trên phố giữa những ánh mắt ngoái nhìn của người đi đường. Birdget tự tin hơn, thông minh hơn, hiểu chuyện hơn và cũng dũng cảm hơn. Dẫu rằng, với một người làm trong ngành truyền thông, nàng vẫn quá ngây thơ.
Bỏ qua nhiều lời đồn đại về nhan sắc “xuống dốc”, Renée Zellweger trở lại phần phim mới đầy tự tin và dùng diễn xuất để chứng minh rằng mình vẫn là nàng Bridget Jones thuở nào. Thật vậy, dù gương mặt đã căng cứng vì tuổi tác (hay những mũi tiêm botox), Bridget của Renée vẫn cứ tỏa sáng. Không cần một dung nhan xinh đẹp, nàng vẫn quyến rũ được hai người đàn ông “trong mơ” cùng tất cả khán giả.
Trong lúc khán giả ngày ngóng đêm trông Harry Hart trở lại với Kingsman, Colin Firth – quý ông người Anh lịch lãm đã trở lại với một trong những vai diễn biểu tượng của anh – Mark Darcy. Mười hai năm đã khiến người đàn ông trong mơ thuở ấy già đi nhiều. Thế nhưng, khoảnh khắc đầu tiên xuất hiện trên phim, “Mr. Darcy” vẫn khiến Bridget và khán giả rung động. Quá nhiều thứ đã xảy ra nhưng sâu trong mắt anh, người xem vẫn thấy được tình yêu dành cho người bạn thuở bé luôn nồng cháy như thuở ban đầu.
Với Mark Darcy trong phần này, một lần nữa, nam diễn viên đã khiến phiên bản truyền hình Pride And Prejudice trở thành kinh điển lại chứng tỏ rằng mình là lựa chọn hàng đầu cho một nhân vật vừa lịch lãm vừa tình cảm. Phong thái “Manners maketh man” và những bước đi vững chãi trong bộ vest cắt may khéo léo của người đàn ông từng giành được tượng vàng Oscar sẽ khiến các đàn em người Anh như Tom “Loki”, James “Giáo sư” hay Ben “Dưa Leo” còn phải theo học tập nhiều năm.
Chịu áp lực tham gia một vai diễn mới giữa một ekip đã quá quen thuộc với nhau, Patrick Dempsey vẫn ghi dấu ấn với vai chàng tỷ phú nhìn đời qua các công thức thuật toán. Ấm áp, hài hước, biết quan tâm và chia sẻ và vô cùng lãng mạn, Jack có mọi thứ các cô gái mong muốn (trừ việc anh ta không phải Mark Darcy). Sở hữu hai đề cử Quả Cầu Vàng, vai diễn này chẳng có gì khó với chàng bác sĩ đẹp trai Derek Shepherd của series truyền hình Grey’s Atonomy.
Đặc biệt nhất, khi trong phần (có lẽ) là kết thúc của câu chuyện về Bridget Jones, chúng ta sẽ gặp lại đầy đủ các gương mặt quen thuộc từ các phần trước như hội bạn thân Jude, Tom và Shazza cùng bộ đôi bố mẹ cũng hài hước chẳng kém của nàng tiểu thư. Bên cạnh đó, những người bạn mới tại đài truyền hình như Miranda và Cathy cũng không khiến người xem thất vọng. Vui vẻ và tràn đầy yêu thương, nhờ có họ, cuộc sống cô đơn cùng hộp bao cao su quá hạn mười năm của tiểu thư chắc cũng bớt đi chút phần buồn tẻ.
Cùng với sự trở lại của nữ đạo diễn phần đầu Sharon Maguire, Bridget Jones ‘s Baby được chắp bút bởi chính Helen Fielding - mẹ đẻ của tiểu thuyết kiêm biên kịch phần hai phần trước – nên từ tính cách nhân vật đến những tuyến truyện xoay quanh cũng như sự thống nhất trong đường dây câu chuyện của Bridget Jones ‘s Baby được phát triển hết sức hợp lý, ngay cả chi tiết khó như tại sao cặp đôi trời định chia tay đều được xử lý hết sức tinh tế. Dĩ nhiên, cũng như hai phần trước, lời thoại hài “bựa” khiến khán giả chỉ muốn té lăn ở rạp chiếu phim vẫn là điểm sáng của franchise này.
Ngoài ra, nhạc phim vừa vui vẻ vừa lãng mạn cũng là một điểm cộng không nhỏ cho phim. Thành công này thuộc về bậc thầy Craig Armstrong, cũng chính là người đã tạo ra những giai điệu khó quên của Love Actually, Ray và nhất là siêu phẩm kinh điển Moulin Rogue.
Cuối cùng, câu chuyện về nàng Bridget đã có kết thúc. Một kết thúc viên mãn và hoàn hảo mà chắc chắn rằng nếu tác giả kiêm biên kịch có gan thay đổi, bà sẽ “sống không yên” với các fan của tiểu thư Jones.